HỎI – ĐÁP CÙNG CHUYÊN GIA

Hỏi: “Xin chào giáo sư, bố tôi năm nay 75 tuổi, có tiền sử bị bệnh đại tràng và đang điều trị khá ổn định. Bố tôi mới bị tai biến lần hai 10 ngày nay, hiện tại không nói và đi lại được. Trước đây, tai biến mạch máu não lần đầu ảnh hưởng đến não trái, giờ lại bị ảnh hưởng não phải. Hiện tại bố tôi đang nằm viện để điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Xin hỏi giáo sư có cách nào để phục hồi nhanh không ạ? Xin cảm ơn giáo sư! (Trần Trung Thành – Hiệp Hòa, Bắc Giang).

Chuyên gia trả lời:

Chào anh Thành!

Theo chia sẻ, bố anh mới bị tai biến lần hai. Lần trước bị đã ảnh hưởng đến não trái, còn lần thứ hai này ảnh hưởng tới bên phải. Thông thường, tai biến lần sau sẽ nặng hơn lần trước. Do đó, mục tiêu hiện tại cần thực hiện đó là phòng tránh tai biến mạch máu não tái phát, vì nếu bố anh trải qua một lần nữa thì các di chứng để lại sẽ rất nặng, thậm chí khó qua khỏi.

Bố anh đã bị tai biến 10 ngày nay rồi. Chủ yếu trong giai đoạn này là chăm sóc, cần lăn trở, đặt bệnh nhân nằm đúng tư thế, áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học, dự phòng nhiễm trùng phổi, đường tiết niệu,... Đây là những điều cần lưu ý nếu điều trị tại bệnh viện trong giai đoạn cấp.

Tai biến mạch máu não tái phát để lại di chứng nặng nề hơn lần trước

Để phục hồi nhanh hơn, giai đoạn này, anh nên đưa bố đến tập luyện tại các trung tâm phục hồi chức năng, viện phục hồi chức năng hoặc bệnh viện có khoa phục hồi chức năng. Trong giai đoạn đầu là liệt mềm nên thường kê gối ở dưới vai, hông và tập tầm vận động khớp để kích thích cảm thụ bản thể ở da, cơ, tay, chân. Khi các dấu hiệu sinh tồn (tim mạch, huyết áp, nhịp thở,...) ổn định thì nên bắt đầu cho bệnh nhân thực hiện sớm một số động tác như lăn trở, đi đứng,... để mau hồi phục. Trên thực tế, nếu chúng ta cố gắng tập phục hồi chức năng đúng bài, đúng giai đoạn thì hiệu quả rất tốt. Điều này đã được các nhà khoa học người Pháp, Áo chứng minh trong hội nghị phục hồi chức năng quốc tế tại Việt Nam năm 2018. Hiện nay, nhiều người tin tưởng vào châm cứu, một biện pháp y học cổ truyền. Mặc dù đã được áp dụng lâu đời nhưng châm cứu chỉ giúp cải thiện cảm giác chứ không tăng cường vận động như phục hồi chức năng.

Anh cũng có thể cho bố sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe như Kinh Vương Não Bộ giúp tăng cường tuần hoàn não, trí nhớ để mau chóng hồi phục. Sản phẩm giúp kích thích cảm thụ bản thể cũng như tăng cường chất dẫn truyền thần kinh cho não. Phối hợp với tập luyện phục hồi chức năng cùng sử dụng Kinh Vương Não Bộ, chắc chắn bố anh sẽ phục hồi tốt. Bên cạnh đó, cũng cần điều trị ổn định các bệnh lý nền có nguy cơ gây đột ngụy như: Tiểu đường, tăng huyết áp,...

Chúc anh và bác sức khỏe!

Chuyên gia phục hồi chức năng Cao Minh Châu tư vấn

THÔNG TIN HỮU ÍCH CHO BẠN

Kinh Vương Não Bộ - Đẩy nhanh quá trình phục hồi các di chứng sau tai biến mạch máu não hiệu quả

Tai biến mạch máu não để lại những di chứng nặng nề cho người bệnh. Không chỉ vậy, sau khi bị tai biến, nguy cơ tái phát cũng rất cao. Do đó, mục tiêu hướng tới khi điều trị tai biến mạch máu não bao gồm: Cải thiện các di chứng và ngăn ngừa đột quỵ tái phát. Tuy nhiên, hiện nay, các sản phẩm thường chỉ tập trung vào ngăn ngừa đột quỵ tái phát chứ giúp khắc phục di chứng sau tai biến. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm Kinh Vương Não Bộ đáp ứng được cả hai mục tiêu nói trên. Cụ thể:

Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết, giúp não bộ phục hồi sau tổn thương

Kinh Vương Não Bộ chứa đinh lăng giúp bồi bổ khí huyết, tăng cường sinh lực, hoạt hóa nhẹ vỏ não, cải thiện chức năng tiếp nhận thông tin của hệ thần kinh và triệu chứng chậm giao tiếp, phản xạ. Thành phần L-Carnitine là chất dinh dưỡng tự nhiên đóng vai trò thiết yếu trong chuyển hóa năng lượng cơ thể, giúp tăng cường năng lượng tế bào, cải thiện chức năng não bộ. Hơn nữa, sulbutiamine còn là dẫn xuất tổng hợp của thiamine (vitamin B1) giúp tăng cường dinh dưỡng, kích thích hoạt động của não bộ, hỗ trợ bảo vệ tế bào não.

Tăng cường liên kết, dẫn truyền giữa các tế bào não

Thạch tùng răng với thành phần huperzine A đã được nghiên cứu, chứng minh có tác dụng tăng cường chất dẫn truyền thần kinh, cải thiện khả năng ghi nhớ và nhận thức, đặc biệt giúp hình thành kết nối mới giữa các tế bào não bị tổn thương với tế bào lành. Bên cạnh đó, boron giúp cải thiện chức năng não bộ, tăng khả năng phối hợp giữa các giác quan như mắt và tai. Không chỉ vậy, sự có mặt của sulbutiamine còn tham gia điều hòa dẫn truyền xung động thần kinh, kích thích hoạt động của não bộ, hỗ trợ bảo vệ tế bào não. Ngoài ra, hoạt chất gastrodin glucoside phenolic là thành phần chính được chiết xuất từ thân rễ của thiên ma, giúp bảo vệ tế bào thần kinh nhờ làm chậm sự suy thoái do lão hóa, loại bỏ gốc tự do và ngăn ngừa nhiễm độc thần kinh.

AnyConv.com__psd-5479 (2).webp

Kinh Vương Não Bộ - Đẩy nhanh quá trình phục hồi di chứng sau tai biến

Phá tan các cục máu đông, tăng cường tuần hoàn máu lên não:

Thành phần cao natto chứa nattokinase có thể làm tan cục máu đông – tác nhân gây tai biến mạch máu não nhẹ theo 2 con đường: Một là trực tiếp tiêu hủy sợi fibrin (sợi tơ huyết hình thành nên cục máu đông), hai là kích thích một loạt các yếu tố khác trong máu tiêu hủy fibrin. Từ đó, tăng tuần hoàn máu đến não và ngăn chặn nguy cơ tai biến tái phát. Bên cạnh đó, thành phần đinh lăng giúp bồi bổ khí huyết, tăng cường tuần hoàn trong cơ thể, hoạt hóa nhẹ vỏ não, cải thiện chức năng tiếp nhận thông tin của hệ thần kinh. Ngoài ra, L-Carnitine giúp tăng cường tuần hoàn não, lưu thông máu trong cơ thể. Lúc này, tế bào sẽ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng nên tăng khả năng hồi phục, giảm thiểu triệu chứng liệt nửa người, khó nói,… sau tai biến mạch máu não.

Bằng những hiệu quả trên, Kinh Vương Não Bộ là phương pháp giúp tăng cường chức năng não bộ, qua đó phục hồi các triệu chứng xuất hiện sau tai biến mạch não hiệu quả mà không gây tác dụng phụ. Trước thực trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường thì một sản phẩm uy tín như Kinh Vương Não Bộ là lựa chọn hợp lý cho bạn.

Cảm nhận của người dùng

Trên thực tế, nhiều người sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kinh Vương Não Bộ đã phục hồi sức khỏe. Tiêu biểu như:

>>> Trường hợp của cô Phạm Thị Bích Lan (70 tuổi, SĐT: 0772.660.099, trú tại số 3, lầu 9, chung cư Sơn An, Tam Hoa, Biên Hòa, Đồng Nai). Từng bị nhồi máu não, liệt nửa người, 2 năm rưỡi không đi lại được nhưng may mắn tìm được đúng biện pháp, cô Lan đã vận động trở lại bình thường chỉ sau khoảng 2 tháng. Mời bạn xem chi tiết chia sẻ của cô Lan tại đây:

>>> Chia sẻ về hành trình phục hồi di chứng chấn thương sọ não và phẫu thuật não để tìm lại cuộc sống tự chủ của anh Phùng Minh Đức TẠI ĐÂY.

>> Trường hợp của bác Đinh Ngọc Ánh (68 tuổi, Times City, Hà Nội). Sau khi bị tai biến mạch máu não, bác Ánh đã hồi phục sức khỏe gần như hoàn toàn nhờ được chú trọng áp dụng phục hồi chức năng đồng bộ sớm bằng cách sử dụng Kinh Vương Não Bộ. Mời bạn xem chi tiết chia sẻ của bác Ánh TẠI ĐÂY.

>>> Trường hợp của cụ bà Nguyễn Thị Hào (87 tuổi, Hưng Yên): Từng bị suy giảm trí nhớ quên hết tên con cháu, cụ Hào đã khôi phục phần nào khả năng ghi nhớ của mình. Mời bạn xem chi tiết câu chuyện của cụ Hào TẠI ĐÂY.

>>> Chị Nguyễn Thị Lan Anh (48 tuổi, Hòa Bình): Đang ở đỉnh cao phát triển, sự nghiệp tụt dốc vì trí nhớ suy giảm, chị Lan Anh đã lấy lại khả năng tập trung, ghi nhớ nhờ Kinh Vương Não Bộ. Mời bạn xem chi tiết chia sẻ của chị Lan Anh TẠI ĐÂY!

Chị Hồng Nhung chia sẻ tình trạng của ông sau khi dùng Kinh Vương Não Bộ:

Chia sẻ của chị Hồng Nhung

Chia sẻ của chị Hồng Nhung

Sau khi dùng Kinh Vương Não Bộ, bác của chị Thảo Vân đã cải thiện tốt:

Chia sẻ của chị Thảo Vân

Chia sẻ của chị Thảo Vân

Giải thưởng uy tín của Kinh Vương Não Bộ

Kinh Vương Não Bộ vinh dự nhận các danh hiệu của nhà nước trao tặngKinh Vương Não Bộ vinh dự nhận các danh hiệu của nhà nước trao tặng

Khắc phục những di chứng của tai biến mạch máu não tái phát cần sự kiên trì của cả gia đình và người thân. Tăng cường tập luyện phục hồi chức năng và sử dụng Kinh Vương Não Bộ đều đặn sẽ giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi được những di chứng cũng như ngăn chặn đột quỵ tái phát. Hãy áp dụng ngay hôm nay nhé!

Mọi thắc mắc cần giải đáp liên quan đến vấn đề tai biến mạch máu não tái phát, bệnh teo não có nguy hiểm không, suy giảm trí nhớ nên uống thuốc gì hay đặt mua sản phẩm Kinh Vương Não Bộ với giá ưu đãi nhất, hãy liên hệ tổng đài tư vấn hotline (Zalo/Viber): 0902.207.739 để được các chuyên gia tư vấn hỗ trợ trực tiếp nhé.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh