Suy giảm trí nhớ sau sinh là vấn đề mà nhiều chị em phụ nữ gặp phải. Bệnh gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt và nhiều vấn đề phức tạp khác. Vậy hiện tượng suy giảm trí nhớ sau sinh là gì? Tại sao phụ nữ sau sinh lại thường bị suy giảm trí nhớ? Và đâu là giải pháp cho tình trạng này? Để có câu trả lời chính xác nhất, mời bạn theo dõi ngay bài viết dưới đây!

Suy giảm trí nhớ sau sinh là hiện tượng gì?

Suy giảm trí nhớ sau sinh là triệu chứng thường gặp với tỷ lệ cao. Thậm chí, nhiều chị em phải mất tới vài ba năm sau đó mới khôi phục dần trí nhớ của mình. Bệnh khiến cho các mẹ lo lắng, mệt mỏi nhưng cũng không biết phải làm sao để cải thiện tình trạng này.

Suy giảm trí nhớ sau sinh là hiện tượng thường gặp ở nhiều chị em

Suy giảm trí nhớ sau sinh là hiện tượng thường gặp ở nhiều chị em

Dấu hiệu của suy giảm trí nhớ ở phụ nữ sau sinh

- Gặp khó khăn trong việc lập kế hoạch, giải câu đố, tính toán bình thường.

- Gặp khó khăn khi thực hiện các công việc nhà quen thuộc, không nhớ đường về nhà, không biết chơi trò chơi quen thuộc.

- Xuất hiện các triệu chứng lo lắng, trầm cảm, mệt mỏi, khó chịu.

- Không nhớ được các ngày trong năm, không xác định được khoảng thời gian đã trôi qua, hay quên mình đã làm gì, ở đâu.

- Xuất hiện những từ ngữ, ngôn ngữ lạ, khó nắm bắt. Đôi khi, quên mất mình đang nói gì.

- Không nhớ nổi mình đã cất, giấu đồ vật ở đâu, thường xuyên đánh mất đồ vật.

- Tính cách có thể thay đổi thất thường, lúc vui vẻ nhưng nhiều khi lại dễ cáu gắt, sở thích thay đổi.

Suy giảm trí nhớ khiến chị em thường xuyên quên mất mình để quên đồ ở đâuSuy giảm trí nhớ khiến chị em thường xuyên quên mất mình đã để đồ ở đâu

Ở những người phụ nữ sau sinh, tình trạng nhớ trước, quên sau là không thể tránh khỏi. Do đó, họ thường xuyên gặp phải những bất lợi trong cuộc sống. Vậy nguyên nhân khiến cho phần lớn phụ nữ sau khi sinh xảy ra hiện tượng suy giảm trí nhớ là gì?

>>> XEM THÊM: Rối loạn ngôn ngữ sau tai biến – Vấn đề nhỏ, rắc rối lớn

Tại sao phụ nữ ngay sau khi sinh con thường bị suy giảm trí nhớ?

Suy giảm trí nhớ sau sinh khiến nhiều chị em mặc cảm, thiếu tự ti và đôi khi là stress nặng. Có nhiều nguyên nhân gây suy giảm trí nhớ ở phụ nữ sau sinh như:

Cơ thể thiếu chất dinh dưỡng

Sau khi sinh em bé, người mẹ cần được bổ sung nhiều chất dinh dưỡng để bù lại năng lượng đã mất và phục hồi cơ thể yếu ớt. Không chỉ vậy, mẹ còn phải chuyển hóa các chất dinh dưỡng thành sữa cho bé bú. Do đó, khi không được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, máu không đủ cung cấp cho não khiến cho mẹ trở nên đãng trí, hay quên.

Mất cân bằng nội tiết tố estrogen

Nồng độ estrogen thay đổi khi mang thai. Trong giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ và 3 tháng sau sinh, nồng độ estrogen trong máu giảm rất thấp. Điều này gây ra những tác động không nhỏ đến não bộ và dẫn đến rối loạn tại các trung khu ghi nhớ, xử lý thông tin. Từ đó, gây ra tình trạng suy giảm trí nhớ ở các chị em.

Sau khi sinh con, phụ nữ có sự sụt giảm nội tiết tố đột ngộtSau khi sinh con, phụ nữ có sự sụt giảm nội tiết tố đột ngột

Trầm cảm sau sinh

Trở thành mẹ bỉm sữa khiến chị em phải chịu nhiều áp lực hơn trong việc cân bằng giữa chăm sóc con, công việc và bản thân mình. Do đó, các chị em thường xuyên bị căng thẳng, khó chịu. Nếu như không được chồng quan tâm, thấu hiểu, người thân trong gia đình cảm thông, nhiều phụ nữ sẽ nảy sinh ra những suy nghĩ tiêu cực, u uất và trầm cảm. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến chị em khó tập trung và giảm trí nhớ sau sinh.

Quá bận rộn, làm nhiều việc một lúc

Cùng một lúc phải thực hiện nhiều công việc khiến cho chị em dễ bị kiệt sức và mệt mỏi. Trong khi đó, hệ thần kinh chỉ hoạt động tốt khi tập trung làm một vài việc trong cùng thời điểm. Khi sự chú ý bị phân tán bởi nhiều hoạt động một lúc sẽ gây ra hiện tượng suy giảm trí nhớ, hay quên và không thể hoàn thành tốt mọi việc.

Ngủ không đủ giấc

Các bà mẹ có con nhỏ thường xuyên ngủ không đủ giấc để trông con, dỗ con khi chúng quấy khóc. Do đó, họ thường xuyên bị thiếu ngủ. Nhiều bà mẹ phải cố sức để sáng hôm sau dậy đi làm, nên giấc ngủ của họ lại càng không được đảm bảo. Giấc ngủ giúp cho não được nghỉ ngơi và là thời gian sóng não chuyển ký ức về thùy trước trán ở vỏ não. Giấc ngủ không đủ sẽ làm gián đoạn quá trình này và gây ra hiện tượng đãng trí ở phụ nữ sau sinh.

Con quấy khóc khiến mẹ ngủ không đủ giấc - nguyên nhân gây đãng trí

Như vậy, có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm trí nhớ của phụ nữ sau sinh. Tuy nhiên, chủ yếu vẫn là 3 nguyên nhân chính: Thiếu hụt chất dinh dưỡng cần thiết cho não bộ; Dẫn truyền thần kinh giảm, đứt đoạn do phải hoạt động quá mức; Tổn thương não bộ do sự gia tăng các chất oxy hóa, gốc tự do khi bị thiếu ngủ hoặc stress. Do đó, chị em sau sinh cần tìm cho mình những giải pháp để nhanh chóng cải thiện tình trạng này.

>>> XEM THÊM: Các phương pháp điều trị rối loạn nhận thức cần thiết

Cách cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ ở phụ nữ sau sinh

Suy giảm trí nhớ sau sinh gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống, công việc, khiến chị em ngày càng mất tự tin và suy nghĩ tiêu cực. Để giúp phụ nữ sau sinh nhanh chóng thoát khỏi tình trạng đãng trí, chúng tôi xin gợi ý một số biện pháp sau đây:

Chia sẻ áp lực với chồng và người thân trong gia đình

Sinh con khiến người mẹ trở nên yếu ớt và dễ bị tổn thương. Do đó, họ cũng rất cần sự quan tâm, chăm sóc của các ông chồng. Sự quan tâm, thấu hiểu từ chồng sẽ giúp mẹ bỉm sữa cảm thấy được yêu thương, hạnh phúc và giảm nhanh nguy cơ trầm cảm. Bên cạnh đó, phụ nữ sau sinh cũng nên mở rộng lòng mình, chia sẻ với chồng và người thân về những khó khăn đang gặp phải. Từ đó, nhận lại sự an ủi và thấu hiểu hơn từ gia đình, có động lực để nhanh chóng vượt qua giai đoạn này.

Sự quan tâm từ chồng giúp chị em vượt qua giai đoạn suy giảm trí nhớ sau sinhSự quan tâm từ chồng giúp chị em vượt qua giai đoạn suy giảm trí nhớ sau sinh

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Sau khi sinh, người mẹ vẫn nên sử dụng viên uống bổ sung sắt để chống thiếu máu và tăng cường tuần hoàn não. Chị em cũng nên chọn ăn những thực phẩm tốt cho não bộ, giàu B6 và acid folic như: Bột yến mạch, súp lơ, dâu tây, táo, hạnh nhân, trứng cá hồi, chế phẩm sữa từ đậu nành,... Nếu mẹ không muốn ăn nhiều một lúc có thể chia nhỏ, thực hiện thay đổi linh hoạt các thực đơn sao cho hợp lý. Mẹ bỉm sữa cũng nên tránh những đồ uống gây mất ngủ như cà phê, nước có ga,...

Trang bị cho bản thân kiến thức từ trước và trong lúc mang thai

Sau khi sinh, mẹ thường xuyên gặp nhiều bất ngờ trong việc chăm sóc con cái. Điều này gây ra những biến động tâm lý sau sinh. Chính vì vậy, việc chuẩn bị cho mình tâm lý tốt khi mang bầu sẽ giúp mẹ không quá bất ngờ và hiểu rõ mình nên làm gì để cải thiện tốt các tình trạng bệnh.

Tích cực cho con bú

Các chuyên gia cho biết, việc cho trẻ bú sữa mẹ không chỉ có tác dụng tăng cường sức khỏe cho trẻ nhỏ mà còn giúp trí nhớ của mẹ ngày càng tốt hơn.

Tích cực cho con bú là biện pháp giúp mẹ nhanh chóng lấy lại trí nhớ của mìnhTích cực cho con bú là biện pháp giúp mẹ nhanh chóng lấy lại trí nhớ của mình

Tạo cho bé ngủ đúng giờ

Giấc ngủ là yếu tố then chốt giúp các tế bào não hồi phục sau tổn thương, loại bỏ mệt mỏi. Do đó, mẹ nên tạo cho bé thói quen ngủ đúng giờ. Như vậy, mẹ sẽ có nhiều thời gian hơn cho việc nghỉ ngơi của bản thân.

Sắp xếp công việc hợp lý

Sắp xếp lại các công việc theo thứ tự sẽ giúp mẹ dễ dàng hơn trong việc xử lý và chăm bé. Bên cạnh đó, để tăng cường trí nhớ, ghi chép vào sổ những công việc cần làm và dán vào vị trí dễ thấy cũng là biện pháp hữu ích.

Luyện tập tăng cường trí nhớ

Khi chú ý liên tục, não bộ sẽ khôi phục khả năng ghi nhớ. Do đó, mẹ có thể luyện trí nhớ bằng cách đọc một cuốn sách mỗi ngày, tập trung quan sát, học hỏi và liên tục nhớ lại những gì mình đã làm, đã trải qua.

Đọc sách giúp chị em tăng cường trí nhớĐọc sách giúp chị em tăng cường trí nhớ

Bổ sung estrogen

Mẹ có thể bổ sung thêm estrogen bằng viên uống hoặc từ thực phẩm như: Đậu, hạt lanh, vừng, đào,... Các nhà khoa học đã chỉ ra, việc bổ sung thêm estrogen giúp cải thiện đáng kể tình trạng suy giảm trí nhớ ở phụ nữ cho con bú.

>>> XEM THÊM: Sa sút trí tuệ ở người già là gì? Cách kiểm soát tình trạng bệnh

Kinh Vương Não Bộ - Giải pháp cho tình trạng suy giảm trí nhớ sau sinh

Bên cạnh những biện pháp giúp phụ nữ sau sinh cải thiện tình trạng nhớ trước quên sau, các nhà khoa học cũng miệt mài nghiên cứu để tìm ra sản phẩm có tác dụng đánh trực tiếp vào 3 nguyên nhân chính gây suy giảm trí nhớ kể trên. Do đó, sản phẩm đem lại tác dụng tập trung vào 3 mục đích:

- Tăng cường tuần hoàn máu não, cung cấp các chất dinh dưỡng cho não hoạt động.

- Tăng cường dẫn truyền thần kinh trung ương cũng như liên kết giữa các tế bào và cải thiện trí nhớ.

- Bảo vệ các tế bào não khỏi sự tấn công của gốc tự do.

Sau một thời gian dài nghiên cứu, các nhà khoa học đã bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kinh Vương Não Bộ đáp ứng cả 3 mục tiêu điều trị kể trên, hỗ trợ phục hồi trí nhớ cho phụ nữ sau sinh.

Kinh Vương Não Bộ - Hỗ trợ cải thiện trí nhớ sau sinh

Hiệu quả của Kinh Vương có được là do sự kết hợp nhịp nhàng của các thành phần. Cụ thể:

Tăng cường tuần hoàn máu não nhờ: Cao natto, đinh lăng, L-carnitine. Trong đó, sự có mặt của cao natto giúp phá bỏ các cục máu đông, giảm độ nhớt của mạch máu, từ đó tăng tuần hoàn máu não. Đinh lăng giúp cải thiện chức năng tiếp nhận thông tin của hệ thần kinh và tăng cường tuần hoàn cơ thể. Kết hợp với đó là tác dụng tăng cường tuần hoàn, lưu thông máu của L-carnitine giúp máu lên não nhanh và nhiều hơn, cung cấp oxy, năng lượng cho tế bào hoạt động.

Tăng cường bổ sung chất dinh dưỡng cho não bộ hoạt động nhờ: Đinh lăng, L-carnitine, Sulbutiamin. Sự phối hợp của 3 chất giúp cải thiện nhanh tình trạng thiếu hụt những chất dinh dưỡng cần thiết của não bộ, nuôi dưỡng và hỗ trợ bảo vệ các tế bào não hiệu quả.

Tăng cường dẫn truyền thần kinh trung ương, giúp nhanh chóng lấy lại trí nhớ nhờ: Thạch tùng răng, boron, sulbutiamin và thiên ma. Sự phối hợp của 4 chất trên giúp cải thiện trí nhớ nhờ tăng cường dẫn truyền giữa các tế bào thần kinh, kích thích hoạt động của não bộ. Không chỉ vậy, 4 thành phần còn phối hợp nhịp nhàng để loại bỏ gốc tự do, chất độc hại với tế bào não. Từ đó, ngăn chặn sự lão hóa của các tế bào này.

Bằng sự kết hợp của những thành phần trên, Kinh Vương Não Bộ giúp chị em phụ nữ sau khi sinh cải thiện nhanh tình trạng suy giảm trí nhớ.

Chia sẻ của khách hàng

Trên thực tế, nhiều người sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kinh Vương Não Bộ đã phục hồi sức khỏe. Tiêu biểu như:

>>> Trường hợp của bác Đinh Ngọc Ánh (68 tuổi, Times City, Hà Nội). Sau bị tai biến mạch máu não, bác Ánh đã hồi phục sức khỏe gần như hoàn toàn nhờ được chú trọng áp dụng phục hồi chức năng đồng bộ sớm bằng cách sử dụng Kinh Vương Não Bộ. Mời bạn xem chi tiết chia sẻ của bác Ánh TẠI ĐÂY.

Chị Hồng Nhung chia sẻ tình trạng của ông sau khi dùng Kinh Vương Não Bộ:

Chia sẻ của chị Hồng Nhung Chia sẻ của chị Hồng Nhung

Sau khi dùng Kinh Vương Não Bộ, bạn Huyền đã có những cải thiện trí nhớ rõ rệt

Chia sẻ của bạn Huyền Chia sẻ của bạn Huyền

Đánh giá của chuyên gia

Mời bạn đón xem Hội nghị quốc tế về Khoa học công nghệ và Giải pháp tăng cường công tác phục hồi chức năng trong video dưới đây:

Giải thưởng uy tín của Kinh Vương Não Bộ

Kinh Vương Não Bộ vinh dự nhận các danh hiệu của nhà nước trao tặngKinh Vương Não Bộ vinh dự nhận các danh hiệu của nhà nước trao tặng

Suy giảm trí nhớ sau sinh mang lại những rắc rối và khiến chị em tự ti. Vì vậy, nếu như bạn đã ngừng cho con bú và muốn cải thiện trí nhớ của mình, hãy sử dụng Kinh Vương Não Bộ đều đặn để thấy những hiệu quả tích cực nhé!

Mọi thắc mắc cần giải đáp liên quan đến vấn đề di chứng não, suy giảm trí nhớ sau sinh hay đặt mua sản phẩm Kinh Vương Não Bộ với giá ưu đãi nhất, hãy liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước: 18006105 (miễn cước) hoặc hotline (Zalo/Viber): 0902.207.739 để được các chuyên gia tư vấn hỗ trợ trực tiếp nhé.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Diệp Linh